21:30 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức cà phê

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ phục hồi sau nhiều tháng trì trệ

Thứ tư - 05/12/2012 13:24
Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ, rất chậm trong gần tám tháng nay, có khả năng phục hồi kể từ tháng 1/2013 khi hàng vụ mới được giao đến, các quan chức ngành công nghiệp cho biết hôm qua, thứ Hai ngày 3 tháng 12.
Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ phục hồi sau nhiều tháng trì trệ

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ phục hồi sau nhiều tháng trì trệ

Xuất khẩu năm nay chậm do giá trong nước đã bị đẩy lên cao hơn so với mức giá thế giới. Theo các quan chức, giá cà phê Arabica cao hơn giá thế giới khoảng 2 – 3%, trong khi giá cà phê Robusta cao hơn khoảng 8 – 10%. Tổng khối lượng hàng giao đi trong 11 tháng đầu năm giảm 8% xuống 297.074 tấn, theo các dữ liệu của Hội đồng Cà phê nhà nước.

Tuy nhiên, hiện giá cà phê Arabica trong nước đã giảm xuống gần như ngang với giá trên thế giới do kỳ vọng vào một vụ mùa tốt hơn.

“Với mức giá cà phê Ấn Độ hiện tại, chúng tôi hy vọng vào nhu cầu cao hơn từ các quốc gia châu Âu,” ông M.P. Devaiah, tổng giám đốc công ty Allanasons Ltd., nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai Ấn Độ, phát biểu.

Ấn Độ, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ ba châu Á, xuất khẩu khoảng 2/3 sản lượng và các quốc gia châu Âu chiếm hơn một nửa tổng khối lượng xuất khẩu.

Sự phục hồi xuất khẩu của Ấn Độ có khả năng tiếp tục gây áp lực lên giá cà phê quốc tế, trong tuần trước giá cà phê đã rơi xuống mức thấp trong 29 tháng. Trên sàn giao dịch ICE, hợp đồng cà phê giao tháng Ba hôm thứ Sáu giảm 3,7% và chốt phiên ở mức 150,6 cent/lb do nguồn cung trên thế giới rất phong phú.

Sản lượng cà phê của Ấn Độ trong niên vụ bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 có khả năng tăng 3,6% lên 325.300 tấn, Hội đồng Cà phê nhà nước cho biết.

Nhiều người tham gia ngành công nghiệp này cho rằng sản lượng cà phê của Ấn Độ sẽ sụt giảm, sau khi xảy ra một đợt hạn hán nghiêm trọng hồi đầu năm nay. Nhưng cơn mưa gió mùa sau đó vào tháng 8 và tháng 9 đã thắp lên hy vọng về vụ mùa năm nay.

“Chúng tôi nghĩ rằng giá cà phê Ấn Độ sẽ giảm hơn nữa trong vài tuần tới,” ông Ramesh Rajah, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Ấn Độ, cho biết.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 
Quán cà phê