07:47 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Sắc màu Tây Nguyên

Cảm giác mạnh trên cầu treo Serepok

Thứ tư - 05/12/2012 01:58
Đến Buôn Đôn, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cưỡi voi là điều ai cũng muốn được trải nghiệm. Những người yếu bóng vía, lần đầu cưỡi voi có cảm giác hãi hùng bởi cái chênh vênh, thân hình xù xì thô ráp và có phần hung dữ của loài động vật to lớn này.
Cảm giác mạnh trên cầu treo Serepok

Cảm giác mạnh trên cầu treo Serepok

Rất nhiều người chỉ dám leo lên lưng voi chụp tấm ảnh kỷ niềm rồi nhăn nhó… đòi xuống. Nhưng khi trải qua bước chân đầu tiên chậm rãi cùng với cái lắc mạnh trên lưng voi cũng là lúc cảm giác sợ hãi tan biến. Thay vào đó là cảm giác thích thú đến kỳ lạ. Con vật nặng hàng tấn ngoan ngoãn theo mệnh lệnh của quản tượng. Những ngôi nhà, con đường mòn heo hút giữa rừng cây, đến chiếc thuyền độc mộc… đều nhỏ lại khi ta ngồi trên cái gùi chênh vênh.

Nhưng đến Buôn Đôn mà không hưởng cái cảm giác mạo hiểm trên cầu treo bắc qua dòng Serepok thì cũng coi như chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” mà thôi. Cầu nằm trong khu du lịch sinh thái Bản Đôn thuộc địa phận xã Krông Na, bắc qua con sông duy nhất của nước ta chảy ngược về phía Tây, được làm bằng ống nứa, tre, dây thép, rộng chỉ vừa 2 người. Bước trên cầu cứ như đứng trên cái võng đong đưa. Ai yếu bóng vía sẽ khó có thể chịu được cảm giác như say sóng, tiếng tre nứa cót két, ọp ẹp và dòng nước cuồn cuộn dưới chân. Tuy thế cầu vững chãi lắm. Nghe ông hướng dẫn viên kể cầu có thể chịu được sức nặng của cả trăm người nhờ vào hệ thống cáp, trụ… bố trí khoa học, tạo liên kết chịu lực tốt. Dưới chân, dòng Serepok cuồn cuộn quấn chặt lấy những gốc si cổ thụ, cũng là trụ cầu. Điều khá lý thú là cầu được chia làm nhiều nhánh dẫn qua những gốc cây si cổ thụ như cố khoe hết vẻ đẹp của nơi núi sông hùng vĩ này. Bên kia là rừng quốc gia Yok Đôn điệp trùng, hoang sơ. Đứng trên cầu nhìn về phía rừng mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của dòng Serepok ôm trọn lấy dải đất Tây Nguyên.

Khi nắng chiều nhàn nhạt xuyên qua tán lá cổ thụ cũng là điểm cuối của cuộc khám phá cầu treo. Dừng lại một chút, ngắm con thuyền độc mộc phía xa nhỏ nhoi như một dấu chấm bình lặng giữa thiên nhiên. Dòng Serepok là thế, khi cuồn cuộn, ầm ào, uyển chuyển; lúc tĩnh tại, phẳng lặng, bất động như núi. Dường như ai ngắm dòng Serepok từ cầu treo đều bị mê hoặc, chợt phiêu lãng, rồi trở về với thực tại. Chia tay dòng sông mà cứ cảm thấy tiếc.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn

 
Quán cà phê