06:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Chào Mừng Festival Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ 4

Thứ tư - 06/03/2013 10:56
Chào Mừng Festival Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ 4

Chào Mừng Festival Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ 4

Theo Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ tư năm 2013, hiện nay các công việc chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã xong.

Với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết, phát triển,” lễ hội nhằm tôn vinh cây cà phê, một loài cây chiếm vị trí quan trọng bậc nhất trong cơ cấu cây trồng ở địa phương, là một sự kiện văn hóa được tổ chức với quy mô lớn, hoành tráng, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón các nhà đầu tư, khách tham quan du lịch.

Chương trình lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 có nhiều nội dung (13 nội dung) hơn so với các lễ hội cà phê trước.

Trọng tâm của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 là hội thảo với chủ đề “Giá trị gia tăng của cà phê trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê.”

Nếu như lễ hội Cà phê lần thứ 3 năm 2011 tập trung vào chủ đề “Sản xuất - tiêu thụ cà phê bền vững và phát triển thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột” thì hội thảo lần này tập trung vào nghiên cứu giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê.

Nơi không gian chính của lễ hội tập hợp các hoạt động giới thiệu, giao lưu của ngành cà phê, giữa các doanh nghiệp trong ngành càphê với các sản phẩm phụ trợ.

Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành càphê và sản phẩm thương hiệu Việt sẽ được diễn ra trong năm ngày từ 9-13/3. Hội chợ có trên 200 doanh nghiệp, với trên 600 gian hàng để trưng bày, triễn lãm các sản phẩm cà phê nhân, cà phê chế biến, các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu cà phê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cây cà phê, các loại dây chuyền công nghệ phục vụ sản xuất, chế biến cà phê…
Về hoạt động kích cầu tiêu thụ cà phê nội địa, ngoài việc được thưởng thức cà phê miễn phí tại 22 quán cà phê nổi tiếng trên khắp thành phố Buôn Ma Thuột trong đó nổi bật là Thiên Đường MêHyCô Cà Phê tọa lạc tại 159/3 Nguyễn Văn Cừ, điểm thưởng thức cà phê này đang có sự thu hút đông đảo người thưởng thức cà phê tại thành phố Buôn Ma Thuột và khách du lịch.
Lễ hội Cà phê lần này còn tổ chức Con đường Cà phê để mở rộng không gian cho du khách thưởng thức đặc sản Cà phê Buôn Ma Thuột.

Nguồn tin: lehoicaphe.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
Quán cà phê